vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
technology
Tin mới đăng:

Apple iPhone 6 tự mở khóa khi người dùng ở địa điểm an toàn

Apple vừa đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho ý tưởng thiết bị có thể cảm nhận được vị trí của người dùng để điều chỉnh mức độ bảo mật phù hợp.

Ví dụ, nếu được kết nối vào mạng gia đình của người dùng hoặc một địa điểm người dùng thường xuyên ghé thăm như văn phòng làm việc, iPhone có thể sẽ bỏ qua bảo mật mã PIN điển hình hoặc quét dấu vân tay để giữ điện thoại luôn ở trạng thái mở khóa. "Bởi vì một số địa điểm như nhà và văn phòng của người dùng có vẻ rất an toàn và không yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt. Nên người dùng muốn rằng thiết bị di động sẽ giảm yêu cầu bảo mật khi ở các địa điểm an toàn", ghi chú trong bằng sáng chế giải thích.

Mặt khác, nếu người dùng di chuyển tới những khu vực không an toàn, mức bảo mật trên điện thoại sẽ được tăng lên."Ở những địa điểm như vậy, người dùng sẽ muốn điện thoại của họ tự nâng mức bảo mật lên cao hơn. Khi thiết bị di động đang ở một vị trí không an toàn (ví dụ, những địa điểm công cộng như quán cà phê, trung tâm mua sắm,...), yêu cầu bảo mật có thể được tăng lên".

Trong những khu vực không an toàn, người dùng có khả năng sẽ phải nhập cả mã PIN cũng như sử dụng công nghệ quét vân tay Touch ID của Apple.

Mặc dù Apple nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho ý tưởng "mức bảo mật điều chỉnh dựa trên vị trí" từ tháng 12/2012, nhưng nó chỉ mới được phê duyệt vào tuần trước. Nhiều khả năng công nghệ này sẽ được trang bị cho iPhone 6 sắp ra mắt.
technology